Header Ads

Khớp cắn ngược là gì? Cách điều trị khớp cắn ngược hiệu quả

 Khớp cắn ngược (răng móm) là sai lệch khớp cắn phổ biến gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt, khiến cho bệnh nhân tự ti, ảnh hưởng đến giao tiếp, sinh hoạt hàng ngày.

Khớp cắn ngược 

Khớp cắn ngược là tình trạng xương hàm dưới phát triển quá mức, đứa ra trước 

Khớp cắn ngược hay còn gọi là móm là tình trạng xương hàm dưới phát triển quá dài, đưa ra trước quá mức, xương hàm trên lại quá ngắn cụp vào trong. Khớp cắn ngược khiến khuôn mặt mất cân đối và tác động xấu tới cử động của hàm.

Cách chữa khớp cắn ngược 


Với sự phát triển không ngừng của nha khoa hiện đại, chữa khớp cắn ngược có thể điều trị triệt để chỉ cần một lộ trình điều trị duy nhất. Để biết được chính xác cách khắc phục. Bạn nên đến trung tâm nha khoa uy tín để được thăm khám, chiếu chụp và được tư vấn cụ thể đối với từng trường hợp.

Trước đây, khi chưa những nghiên cứu chính xác về cơ sinh học chỉnh nha khiến việc điều trị khớp cắn ngược (răng móm) rất khó khăn. Hiện nay, cùng với sự phát triển của khí cụ cùng lý thuyết chỉnh nha chuyên sâu. Phần lớn các ca điều trị răng móm đề thực hiện bằng phương pháp niềng răng. 

Niềng răng chỉnh hàm móm là sử dụng các mắc cài và dây cung để di chuyển răng vào đúng vị trí mong muốn. Mắc cài hàm trên sẽ thúc đẩy răng di chuyển ra ngoài còn hàm dưới đẩy răng di chuyển vào trong từ đó mang tới hàm răng đều, hai hàm khớp nhau đảm bảo chức năng ăn nhai và cải thiện thẩm mỹ khuôn mặt. 


Thông thường, răng móm có 2 dạng: Móm do răng và móm do xương. Tùy từng trường hợp mà bác sĩ sẽ có những chỉ định riêng để thực hiện điều trị: 

+ Móm do răng: Thời gian điều trị nhanh hơn, tạo ra thẩm mỹ khuôn mặt đẹp cũng như ổn định về kết quả.

+ Móm do xương: Nếu bạn đang trong độ tuổi đang trưởng thành, nha sĩ có thể sử dụng những khí cụ chức năng định hướng phát triển xương hàm như facemask, twinblock… có tác dụng rất tốt. Trường hợp này nên điều trị sớm để có kết quả tốt nhất. 

Với trường hợp móm do xương, thì niềng răng vẫn có thể cải thiện được, tuy nhiên giới hạn kéo lùi của hàm dưới chỉ trong khoảng 4mm. Khi nha sĩ đo đạc và thấy mức độ móm trầm trọng hơn giới hạn có thể kéo lùi, thì bạn sẽ được tư vấn phẫu thuật cắt hàm.

Trên đây là thông tin về khớp cắn ngược cũng như giải pháp điều trị tốt và an toàn nhất hiện nay, hi vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn đọc. 

>>> Xem thêm: https://nhakhoathuyanh.com/rang-su-ddbio-co-tot-khong-chi-phi-la-bao-nhieu/



Được tạo bởi Blogger.