Header Ads

Chuột Hamster có dễ nuôi như lời đồn

Hiện nay nhiều người truyền tai nhau rằng chuột Hamster không dễ nuôi. Vậy nên cho chúng ăn những thực phẩm nào? Ngoài mặt lồng nuôi như nào cho phù hợp? Bạn phải nắm được các thông tin ấy trước khi tư vấn được chuột Hamster với dễ nuôi như lời đồn không thì cùng chamhamster.com tìm hiểu nhé.

Tuyển lựa kỹ chuột Hamster để nuôi

Chuột Hamster với dễ nuôi ko, phụ thuộc rất nhiều vào bé mà bạn chọn nuôi. Hãy chú ý các điều dưới đây để chọn được các bé Hamster khỏe mạnh nhất nhé. 

Lựa chọn liên hệ cung cấp Hamster uy tín

Nơi phân phối Hamster uy tín sẽ giúp bạn lựa chọn được những bé chuột rẻ nhất. Bạn với thể tham khảo những liên hệ này qua Facebook, website, sàn thương mại điện tử,... Hoặc địa chỉ chúng tôi ngay để với sự giải đáp chọn Hamster phù hợp.

các địa chỉ bán chuột Hamster chất lượng sẽ luôn với giấy đảm bảo và nhận được nhiều feedback tốt từ khách hàng. Họ sẽ trả lời và chọn lọc cho bạn những bé chuột Hamster phù hợp sở hữu mong muốn nhất. Hơn nữa, trong giai đoạn nuôi cũng luôn đồng hành và hỗ trợ để bạn có thể trông nom cho chuột Hamster rẻ nhất.

Kinh nghiệm chọn 1 bé chuột Hamster khỏe mạnh

Chuột Hamster mang dễ nuôi hay ko phụ thuộc phần nhiều vào sức khỏe ban sơ của chúng. Bởi vậy điều cần làm cho nhất là hãy chọn một bé chuột Hamster thật khỏe mạnh để nuôi. Dấu hiệu là chúng phải với đôi tai và chân thật sạch, khô. Bụng của chuột Hamster tròn nhỏ, không xuất hiện các vết hói hay cục u.

Nên chọn những bạn Hamster sở hữu đôi mắt sáng và hàm răng chắc khỏe, nhớ rằng không chọn bé với răng quá dài hoặc bị cong lên trên. Ko nên tậu các bé chuột đuôi ướt, vì điều này với thể là dấu hiệu về bệnh đuôi ướt của Hamster. Nguồn gốc gây ra những bệnh do vi khuẩn về sau.

không những thế, bạn cũng đừng quên rà soát tính cách thức của bé chuột Hamster. Hãy đặt Hamster lên tay, để cảm nhận được sự gần gũi của chúng. Không nên chọn những bé chuột quá hung dữ hoặc quá nhút nhát, đôi mắt của chúng cũng phần đề cập trình bày tính bí quyết đó.

Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu những thông tin hữu ích khác về hamster tại: https://chamhamster.com/chuot-hamster/

Chuột Hamster có dễ nuôi như lời đồn

Phải công nhận 1 điều rằng, chuột Hamster với dễ nuôi hơn các dòng thú cưng khác. Nhưng nếu ko biết cách coi ngó kỹ thuật thì bạn cũng khá nặng nhọc đó. Dưới đây là các kinh nghiệm chúng tôi muốn san sớt cho bạn, để thời kỳ trông nom những bé Hamster được thuận tiện hơn.

Chuẩn bị chuồng nuôi thích hợp cho Hamster

Bạn nên nhớ rằng chuột Hamster không thể thả tự do như chó hoặc mèo được. Vì thế, bạn cần phải chuẩn bị một chuồng nuôi thích hợp cho chúng. Với một số loại lồng nuôi chuột Hamster phổ biến dưới đây.

- Chuồng sắt: điểm tốt của nó là rất vững chắc, vững chắc. Giá chao đảo chỉ từ 200.000 - 500.000 VNĐ. Nên chọn kích thước phù hợp mang bé chuột Hamster của bạn, đảm bảo không gian vui chơi thả phanh mà vẫn tiện dụng vận động ở phổ quát khu vực trong nhà. Chuồng Hamster bằng sắt mang đa số ngoại hình rộng rãi, nhưng cũng mang nhược điểm là dễ bị tróc sơn và tương đối khó vệ sinh nếu như những nan sắt dày đặc.

- Chuồng Mica: nhắc 1 phương pháp dễ hiểu đây là mẫu chuồng được khiến bằng chất liệu nhựa cứng. Ưu thế là dễ vệ sinh và có tính thẩm mỹ cao. Nhưng lại hơi bí, nên chỉ thích hợp sử dụng cho mùa đông. Chú ý nên chọn chuồng Mica với nắp đậy, nhưng cũng không được để kín quá sẽ khiến Hamster bị ngột thở.

- Chuồng nhựa: loại chuồng này rất thích hợp để bạn xách theo chuột Hamster đi dạo hay đi du lịch. Với thiết kế rộng rãi, xinh xẻo nhưng để lâu Hamster trong đó lâu thì làm cho chúng tương đối bí và khó chịu

Chế độ ăn uống thấp nhất dành cho chuột Hamster

Chuột Hamster với dễ nuôi hay ko phụ thuộc đầy đủ vào chế độ dinh dưỡng bạn cung cấp cho chúng. Thức ăn của chuột Hamster rất dễ kiếm vì vậy nếu như bạn thật sự quan thì cũng không quá khó khăn. 

Vốn dĩ chuột Hamster là loài động vật gặm nhấm, nên chúng thường thích ăn những chiếc hạt ngũ cốc như hạt dẻ, hạt bí, hạt hướng dương,... Bạn nên cho chuột Hamster ăn 2 lần mỗi ngày, có thể nhất quyết khi 8 giờ sáng và 8 giờ tối. Hãy vun đắp lề thói ăn uống cho Hamster, sẽ giúp thân thể chúng tăng trưởng được khỏe mạnh nhất.

ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung thêm những dòng rau củ cho chuột Hamster như dưa leo, cà rốt, bông cải xanh, cánh hoa hồng,... Tần suất 3 ngày / một lần. Tuyệt đối không nên cho Hamster ăn các mẫu giết mổ động vật, vì sẽ khiến tính cách của nó hung giữ hơn.

Bạn cũng có thể cho chuột Hamster ăn thêm các thực phẩm dinh dưỡng khác như phô mai, sữa chua, hạt ngô,... Các món này sẽ giúp Hamster với thân hình mũm mĩm và bộ lông mềm mượt hơn.

Vệ sinh cho các bé chuột Hamster

Việc vệ sinh cho chuột Hamster cũng tương đối tiện dụng. Bạn nên sắm một khay cát tắm đặt trong chuồng Hamster, chúng sẽ tự động khiến sạch thân thể bằng cách thức lăn qua lăn lại chơi đùa trong cát. Nên nhớ rằng, khoảng 1-2 tuần thì thay cát tắm một lần.

tránh cho chuột Hamster tắm bằng nước, trừ các trường hợp thực thụ cần yếu. Vì nước sẽ làm cho những bé chuột của bạn bị cảm lạnh. Nếu tắm bằng nước thì nên sử dụng thêm sữa tắm chuyên dụng và lau thật khô ngay sau khi tắm xong.

1 số bệnh thường gặp ở thú cưng Hamster

Về cơ bản thì chuột Hamster được Tìm hiểu hơi dễ nuôi. Nhưng bạn cũng nên lưu ý 1 số bệnh thường gặp ở những bé chuột nhé. 

- Bệnh tiêu chảy: nguồn gốc thường là chuột Hamster bị stress hoặc do chúng ăn quá phổ biến rau xanh. Khi thấy bé chuột bị ỉa chảy bạn phải tách chúng ra khỏi đàn và tậu thuốc điều trị kịp thời.

- Táo bón: Đây là tình trạng xuất hiện phần lớn ở chuột Hamster, vì thức ăn cốt yếu của chúng là các dòng hạt sở hữu tính chất nóng. Do vậy chỉ cần thăng bằng lại thức ăn bằng rau xanh là được.

- Sốc nhiệt: Chuột Hamster là dòng động vật khác mẫn cảm mang nhiệt độ môi trường. Do đó bạn phải chú ý ko được để ánh nắng trực tiếp chiếu vào Hamster và cũng ko được để chúng trong nhiệt độ quá lạnh.

Qua những san sẻ phía trên của chúng tôi, bạn thấy chuột Hamster sở hữu dễ nuôi không nhỉ? Yên ổn tâm rằng nếu bạn chịu khó Phân tích bí quyết coi ngó Hamster, thì chúng sẽ luôn được khỏe mạnh và lớn mạnh 1 cách tiện lợi nhất.

Xem thêm thông tin khác về chuột lang tại: https://chamhamster.com/chuot-lang/
Được tạo bởi Blogger.