Header Ads

Thôn tin tổng quan về đĩa xích

Tiêu chuẩn đĩa xích trong ngành cơ khí như thế nào? Tiêu chuẩn này nó có ảnh hưởng gì tới quá trình làm việc cũng như năng xuất cho ra sản phẩm như thế nào? Đây là những thắc mắc của hầu như những người trong ngành cơ khí cũng như những người người tiêu dùng khác. Nếu bạn cũng là một trong những người cũng đang tìm hiểu về yếu tố này thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây, Cơ Khí Đa Minh sẽ cung cấp và giải đáp những thắc mắc dành cho bạn.

Đĩa xích là gì? 

Trước khi tìm hiểu tiêu chuẩn đĩa xích, chúng ta cùng tìm hiểu qua khái niệm tổng quát của đĩa xích. Vậy đĩa xích là gì? Đĩa xích (hay còn được gọi là nhông xích) chắc không còn quá xa lạ với những người trong ngành cơ khí cũng như những người tiêu dùng khác, bạn có thể dễ dàng bắt gặp đĩa xích trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Nó được thiết kế hình tròn với những răng cưa được thiết kế xung quanh với kích thước và khoảng trống bằng nhau giúp tạo lên một sản phẩm hoàn hảo.

Đĩa xích này có tác dụng giúp làm độ căng của dây xích luôn được đảm bảo ở mức ổn định và phù hợp với các loại máy móc để tăng cường được năng suất làm việc cũng như đảm bảo được độ bền của máy móc cũng như dây xích và đĩa xích.  Ngoài ra, đĩa xích còn là bộ phận không thể thiếu và được coi là rất quan trọng trong hộp giảm tốc, băng tải, xe đạp,… 

Tiêu chuẩn đĩa xích như thế nào?

Sau khi tìm hiểu về khái niệm đĩa xích thì chúng ta cùng tìm hiểu về tiêu chuẩn đĩa xích được dựa trên yếu tố nào. Để nói về tiêu chuẩn đĩa xích thì đây chính là yếu tố rất quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng đến năng suất cũng như hoạt động của máy móc. Nếu bạn lựa chọn đĩa xích có tiêu chuẩn đĩa xích không phù hợp sẽ gây ảnh hưởng đến dây xích cũng như toàn bộ máy móc hoặc thiết bị đó. Chính vì vậy, nếu bạn là một trong những người của ngành cơ khí, hãy lựa chọn được cho mình đĩa xích (nhông xích) phù hợp với máy móc của mình.

Đối với thị trường cơ khí hiện nay, tiêu chuẩn đĩa xích được chia thành 3 loại tiêu chuẩn chính:

- Nhóm A: Nhông xích được thiết kế tấm đĩa phẳng có răng 


- Nhóm B: Cùi trục ở một bên nhông liền khối ngoài đĩa xích

 


- Nhóm C:  Cùi trục của 2 trục 2 bên nhông được thiết kế liền khối ngoài đĩa xích.

Các nhông xích hiện nay sẽ được đánh số riêng để dễ dàng lựa chọn sao cho phù hợp nhất.

Ví dụ như: 35B20

Trong đó:

- 35 là loại xích phù hợp nhông xích đó

- B là nhóm nhông B

- 20 là số răng của nhông xích đó

Tuy nhiên để đưa ra được thông số như ví dụ, bạn phải tìm hiểu cho mình được những yếu tố như:

- Loại xích phù hợp với thiết bị máy móc của mình là loại xích nào? (Xích 35, xích 60 hay xích 40,..)

- Nhông xích của mình thuộc loại nhông xích nào?

- Số răng bạn cần cho thiết bị máy móc của mình là loại bao nhiêu răng

Để cho máy móc của bạn được hoàn thiện cách tốt nhất cũng như cho ra được sản phẩm chất lượng nhất thì bạn nên tham khảo cũng như trả lời thật chính xác 3 câu hỏi trên cũng như xác định được đúng thì lúc đó bạn có thể mua hoặc gia công tại cửa hàng mà bạn lựa chọn.

Xem thêm: Nơi cung cấp nhông xích công nghiệp uy tín và chất lượng tại TPHCM

Những ưu điểm của đĩa xích mang lại cho máy móc

Sau khi trả lời cho những thắc mắc về tiêu chuẩn đĩa xích thì những ưu điểm nào giúp cho đĩa xích dễ dàng chiếm được sự ưu ái của những người tiêu dùng? Dưới đây là những ưu điểm của đĩa xích mang lại:

- Khả năng làm việc cực cao, có sức bền bỉ hơn so với những thiết bị khác, tuy với sức làm việc như vậy nhưng năng suất tiêu hao của nó lại cực kỳ nhỏ.

- Nó có thể chống ăn mòn với lực ma sát thấp

- Thiết kế đơn giản với những tiểu tiết không quá làm khó người tiêu dùng

- Làm việc được cách trơn tru mà không gây ra tiếng ồn cũng như sự khó chịu cho người tiêu dùng

- Với tốc độ quay nhanh đồng thời sẽ làm tăng được năng suất làm việc cũng như không bị trì trệ xích, từ đó không ảnh hưởng đến dây xích cũng như độ bền của nó.

Đĩa xích cũng là một trong những thiết bị cơ khí nên ngoài những ưu điểm trên thì nó cũng có 1 số nhược điểm như:

- Bạn không nên vận hành quá lâu vì nếu sử dụng lâu quá sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền tuổi thọ của đĩa xích.

- Khả năng làm việc về độ nghiêng thì đĩa xích này được đánh giá là không cao, đặc biệt nhất là đường cong. Nếu trong quá trình làm việc bạn muốn vận hành nó theo đường cong thì bạn cần sử dụng đến phương pháp là lắp đặt thêm một động cơ cũng như khung băng để đổi hướng khi làm việc với góc nghiêng.

Trên đây là thông tin về tiêu chuẩn đĩa xích cũng như những thông tin tổng quan về đĩa xích. Hy vọng qua bài viết mà Cơ Khí Đa Minh vừa chia sẻ bạn sẽ hiểu hơn về dòng thiết bị này, và nếu còn gì thắc mắc hãy liên hệ với Cơ Khí Đa Minh để được giải đáp.

Cơ Khi Đa Minh – Nơi chuyên cung cấp dịch vụ gia công cũng như bán nhông xích công nghiệp chất lượng nhất trên thị trường cơ khí Thành phố Hồ Chí Minh. Đây cũng chính là cửa hàng được nhiều khách hàng lựa chọn nhất vì chất lượng về dịch vụ cũng như sản phẩm. Hãy liên hệ ngay để được chúng tôi tư vấn nhằm giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ ĐA MINH

- Địa chỉ: 504 Nguyễn Tất Thành, Phường 18, Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh

- Điện thoại: 0918.46.55.77

- Email: cokhidaminh@gmail.com

- Website: https://cokhidaminh.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/cokhidaminh

Được tạo bởi Blogger.