Header Ads

Niềng răng cho bé ở độ tuổi nào phù hợp nhất?

Niềng răng cho bé sớm là điều mà các bác sĩ nha khoa luôn khuyến cáo bởi sẽ giúp mang lại hiệu quả rất cao trong quá trình điều trị. Vậy niềng răng cho bé ở độ tuổi nào phù hợp? Thông tin sẽ có trong bài viết dưới đây, mời các bạn cùng tham khảo. 

Trường hợp cần niềng răng cho bé 

Niềng răng cho trẻ thường là quyết định được đưa ra khi cha mẹ thấy rằng việc chỉnh nha là cần thiết. Niềng răng phù hợp với những trẻ có vấn đề về cấu trúc răng hàm, gây ảnh hưởng đến ngoại hình, chức năng nhai và khả năng phát âm của trẻ.


Khi răng của trẻ mọc nghiêng, mọc chen, mọc lệch, hàm quá hẹp hoặc quá rộng,... việc niềng răng sẽ giúp sửa chữa khuyết điểm này. Mặt khác, trẻ mắc các vấn đề về hàm như hô hay bị lệch, niềng răng không chỉ giúp cải thiện vấn đề thẩm mỹ mà còn đảm bảo sự phát triển đều đặn của răng. 

Độ tuổi niềng răng cho trẻ em tốt nhất là khi nào? 

Về độ tuổi niềng răng cho trẻ em, các chuyên gia nha khoa khuyến nghị, thời điểm tốt nhất nên thực hiện là khi trẻ trong khoảng 12 - 16 tuổi. Độ tuổi này xương hàm còn phát triển và chưa cố định nên việc uốn nắn dễ thực hiện và hiệu quả đạt được cao hơn, thời gian niềng răng được rút ngắn hơn so với niềng răng khi trưởng thành.

Mặt khác, độ tuổi này cũng phù hợp để điều chỉnh răng mọc chen, răng móm, độ đưa ra của hàm mà không cần đến thao tác nhổ răng. Khi niềng răng, việc tác động tạo lực xiết cũng dễ dàng hơn, răng dễ dịch chuyển ở mức tối đa để có được sự đều đẹp hoàn hảo nhất.

Vì thế, cha mẹ nên nắm bắt được độ tuổi niềng răng cho trẻ tốt nhất để không bỏ qua thời điểm chỉnh nha của con. Đây là cách giúp trẻ dễ dàng đạt được hiệu quả chỉnh nha, tránh phải đeo hàm duy trì và tránh được những vấn đề phức tạp ảnh hưởng đến kết quả chỉnh nha trong tương lai.

Lợi ích khi niềng răng sớm

Cha mẹ nếu đã có ý định niềng răng cho con thì nên tìm hiểu về độ tuổi niềng răng cho trẻ để sớm đưa ra quyết định chỉnh nha. Niềng răng sớm không chỉ mang lại cải thiện về mặt thẩm mỹ mà còn giúp trẻ cải thiện được nhiều vấn đề về sức khỏe nha khoa.

Một trong những lợi ích của việc niềng răng sớm là cải thiện chức năng nhai và khả năng phát âm cho trẻ. Khi răng của trẻ được sắp xếp đúng cách thì lực sẽ dồn đều lên tất cả các răng trên cung hàm, nhờ đó trẻ cắn nhai hiệu quả hơn, thức ăn được nhai tốt hơn, quá trình tiêu hóa thức ăn nhờ đó cũng thuận lợi hơn.

Niềng răng sớm còn giảm nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe răng nướu trong tương lai. Răng được sắp xếp đúng vị trí giúp vệ sinh dễ dàng hơn, ngăn chặn sự tích tụ của mảng bám và vi khuẩn, từ đó giảm nguy cơ viêm nhiễm và sâu răng.

Không chỉ vậy, việc niềng răng sớm còn có tác động tích cực đến tâm lý của trẻ. Khi có nụ cười đẹp, trẻ sẽ tự tin hơn về ngoại hình để giao tiếp với bạn bè và đám đông.

Khi mẹ không bỏ qua độ tuổi niềng răng cho trẻ để có quyết định chỉnh nha cho con, trẻ sẽ được dự phòng trước nguy cơ gặp các vấn đề răng miệng, nhờ đó chi phí điều trị trong tương lai được giảm thiểu. Niềng răng càng sớm, quá trình chỉnh nha càng nhẹ nhàng, sự phức tạp về điều chỉnh răng hàm hay chi phí trong tương lai được loại bỏ.

Trên đây là thông tin về độ tuổi niềng răng cho bé phù hợp. Những lợi ích khi niềng răng cho trẻ sớm, đúng độ tuổi là rất tốt. Bố mẹ hãy cân nhắc để có quyết định đúng đắn nhé. 

>>> Xem thêm: 
https://nhakhoathuyanh.com/benh-ly-viem-khop-thai-duong-ham-nguyen-nhan-trieu-chung-va-cach-dieu-tri/
Được tạo bởi Blogger.