Header Ads

Kinh nghiệm thuê bảo mẫu tại nhà chất lượng

Ngày nay khi cuộc sống ngày càng bộn bề, lắm lo toan, việc chăm sóc con trẻ thường sẽ làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống của bố mẹ. Mọi thứ sẽ trở nên căng thẳng hơn khi ngày càng có nhiều áp lực thì giải pháp thuê dịch vụ bảo mẫu tại nhà là sẽ sự lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, chọn được một bảo mẫu phù hợp cho gia đình bạn không phải là một công việc hoàn toàn dễ dàng. Bạn cần dành ra nhiều thời gian để tìm được bảo mẫu chăm sóc con cái của mình thật tốt.

Có nên thuê dịch vụ bảo mẫu tại nhà?

Ngày nay, công việc ngày càng bận rộn, các cặp vợ chồng làm văn phòng trên thành phố thường không có thời gian quá nhiều để chăm sóc con cái. Hoặc các cặp mới có con đầu lòng chưa có kinh nghiệm, không ở gần ông bà hai bên, nhiều vụ bạo hành trẻ em khi thuê giúp việc lâu dài thì việc thuê dịch vụ bảo mẫu chăm sóc mẹ và bé theo giờ sẽ giảm bớt phần nào những nỗi lo dành cho bạn.

Trên thị trường ngày càng nhiều dịch vụ trung gian kết nối giữa những bảo mẫu và gia đình có nhu cầu trông trẻ theo giờ, theo ngày hoặc theo tháng. Tuy nhiên, bố mẹ cũng nên cẩn thận tìm hiểu các dịch vụ bảo mẫu tại nhà với các cô bảo mẫu sẽ chăm sóc cho bé như thế nào thông qua các dịch vụ uy tín, đảm bảo chất lượng quy trình của người trông trẻ, đảm bảo được sự an toàn cho con mình  trước khi quyết định thuê.

Dù vậy, việc thuê bảo mẫu tại nhà luôn là điều cần thiết cho bé những lúc cha mẹ vắng mặt. Bởi công việc chính của một bảo mẫu chuyên nghiệp là:

Trông giữ trẻ cẩn thận

Đối với dịch vụ bảo mẫu thì các cô bảo mẫu sẽ nhận chăm sóc, trông giữ trẻ có độ tuổi từ 3 – 11 tuổi. Phụ huynh sẽ trao đổi chi tiết công việc với các cô về các yêu cầu của mình. Các cô phải luôn quan sát và trao đổi kỹ với phụ huynh về trình trạng của trẻ trước khi nhận công việc.

Người trông trẻ sẽ thường xuyên cập nhật tình hình từng giờ của trẻ và thông báo cho phụ huynh nắm bắt kịp thời.

Lên chế độ & nấu ăn dinh dưỡng dành cho trẻ

Người trông trẻ tại nhà sẽ nấu ăn cho bé theo thực đơn của bố mẹ đưa hoặc lên chế độ dinh dưỡng phù hợp dành cho mỗi bé. Chế biến và nấu ăn đúng giờ tránh để trẻ có thể phát triển một cách toàn diện nhất.

Chăm sóc, giữ an toàn cho trẻ

Bảo mẫu sẽ quan sát & chăm sóc trẻ thường xuyên để đảm bảo an toàn cho trẻ, sắp xếp đồ dùng cá nhân của trẻ ngăn nắp, tránh các vật nhọn có thể gây nguy hiểm trong tầm tay. Luôn tiến hành vệ sinh phòng bé sạch sẽ để tạo một môi trường thoáng mát, an toàn cho trẻ sinh hoạt, bên cạnh đó các bảo mẫu tại nhà sẽ thường xuyên để bảo đảm an toàn cho trẻ và cập nhật tình hình thường xuyên trên ứng dụng cho phụ huynh

Giao tiếp và chơi đùa với trẻ

Các cô sẽ giao tiếp thường xuyên với bé, tạo ra các hoạt động kích thích sự phát triển thị giác và thính giác ở trẻ nhỏ, dạy trẻ nhận biết và phát triển ngôn ngữ. Cho bé nghe nhạc và tạo ra các hoạt động vui chơi, sáng tạo nhất có thể.

Dọn dẹp và vệ sinh các vật dụng, đồ chơi của trẻ

Bé sẽ được nhân viên tắm gội nhẹ nhàng, sạch sẽ hằng ngày từ 1 – 2 lần và thay quần áo khi bị dính bẩn. Dịch vụ bảo mẫu tại nhà sẽ dọn dẹp và vệ sinh các vật dụng, đồ chơi của trẻ hàng ngày để đảm bảo vệ sinh.

Đưa đón trẻ đi học hàng ngày

Các bảo mẫu được đào tạo kỹ năng sử dụng xe máy giúp phụ huynh yên tâm vấn đề đưa đón và đảm bảo an toàn trong quá trình đưa đón trẻ đi học hàng ngày. Phụ huynh cần trao đổi với giáo viên về thông tin của bảo mẫu để đảm bảo bé được đúng người đón, tránh trường hợp bị bắt cóc…

10 tiêu chí cha mẹ cần nắm rõ khi có nhu cầu thuê bảo mẫu

1. Có nhân thân tốt, lý lịch rõ ràng, có xác nhận của địa phương

Việc kiểm tra sơ yếu lý lịch của một bảo mẫu là điều rất cần thiết. Ngay cả khi bố mẹ tới trung tâm chuyên nghiệp thuê bảo mẫu cũng cần nắm rõ lý lịch, nhân thân của bảo mẫu mà mình thuê. Cách tốt nhất là nên tự kiểm tra cụ thể sơ yếu lý lịch của bảo mẫu hoặc nếu có điều kiện, bạn có thể thuê luật sư kiểm tra lý lịch tư pháp của bảo mẫu.

2. Phải yêu trẻ

Đây là điều kiện quan trọng thế hai đối với một bảo mẫu. Một bảo mẫu nhất định phải có tình yêu thương với con trẻ. Nếu một người không thực sự yêu thích công việc chăm sóc trẻ em chắc chắn không thể nào trở thành một bảo mẫu tuyệt vời. Một bảo mẫu tận tâm với nghề là yêu thương con trẻ, cảm thấy hạnh phúc khi được chăm sóc chúng.

3. Nhiệt tình, Kiên trì

Bảo mẫu làm nhiều công việc liên quan đến trẻ em đồng thời cũng có nhiều trọng trách. Đối với một số người, công việc quá áp lực hoặc quá nhiều sẽ nhanh chóng dập tắt sự hào hứng của họ đối với công việc bảo mẫu. Một bảo mẫu luôn hào hứng, nhiệt tình với công việc ngày này qua ngày khác chính là người mà con cái của bạn sẽ thích dành thời gian ở bên.

4. Luôn vui vẻ

Hãy tìm một bảo mẫu thực sự yêu thích công việc mà họ đang làm. Như vậy, họ mới có thể lên kế hoạch, chăm sóc, chơi đùa cùng các bé bởi tuổi thơ của con nhất định phải là một vùng trời vui vẻ, đầy ắp tiếng cười.

5. Đáng tin cậy

Một bảo mẫu tốt phải tạo được sự tin cậy với bố mẹ các bé. Sự đáng tin cậy của bảo mẫu là một phần quan trọng trong quyết định thuê người. Các bố mẹ cần biết rõ bảo mẫu mà gia đình thuê liệu có phải người đáng tin cậy hay không bởi bạn không chỉ giao con cái của mình cho họ mà còn có thông tin của người thân trong gia đình, tài sản, xe cộ,...

6. Bằng cấp

Ở nước ngoài, các bảo mẫu cần trải qua kỳ thi chứng chỉ lấy bảo mẫu. Trình độ học vấn của một bảo mẫu cũng rất quan trọng. Ở Việt Nam bạn có thể để mắt tới các bảo mẫu có kinh nghiệm, có bằng cấp trong lĩnh vực chăm sóc y tế cho trẻ hoặc là giáo viên mầm non,...

7. Có ý thức, linh hoạt trong mọi tình huống

Tất cả kinh nghiệm, bằng cấp sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu bảo mẫu của bạn không có ý thức. Bảo mẫu là người sẽ đưa ra các quyết định chính về sự an toàn, sức khỏe của con bạn trong suốt một ngày dài. Một bảo mẫu phải đánh giá được chính xác các tình huống khẩn cấp và đưa ra quyết định đúng đắn, an toàn nhất.

8. Kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp tốt cũng là một kỹ năng cần có ở một bảo mẫu. Khi tìm một bảo mẫu, bạn có thể đánh giá xem bảo mẫu của bạn giao tiếp như thế nào qua cách trò chuyện, những cuộc phỏng vấn trực tiếp. Họ có nói rõ ràng và tự tin không? Họ có trung thực với câu trả lời của mình và không lảng tránh hoặc có vẻ như họ đang che giấu điều gì đó không?

9. Sự chuyên nghiệp

Bảo mẫu là người chăm sóc trẻ chuyên nghiệp và cần có tác phong toát lên sự chuyên nghiệp đó. Bạn có thể tìm hiểu phong thái của một bảo mẫu qua việc họ có đến phỏng vấn đúng giờ không? Họ đã ăn mặc phù hợp chưa? Họ có chia sẻ điều gì tiêu cực về gia đình hay không.

10. Thỏa thuận về hợp đồng lương thưởng rõ ràng

Đây cũng là một trong những điều khoản trong việc thuê bảo mẫu. Bạn cần biết rõ nhu cầu về mức lương của bảo mẫu, thời gian làm việc,...

Kinh nghiệm thuê dịch vụ bảo mẫu tại nhà theo giờ

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm thuê trông trẻ tại nhà thì hãy bỏ túi ngay các kinh nghiệm này liền, đảm bảo sẽ giúp bạn tìm được bảo mẫu ưng ý nhất:

- Nên thuê người trông trẻ có độ tuổi từ 30 – 50 tuổi, đã sinh con và có kinh nghiệm chăm sóc con cái, có sức khỏe tốt.

- Thuê người trông trẻ qua những trung tâm uy tín như Viecnha.vn hoặc người quen để đảm bảo an toàn cho trẻ.

- Quan sát kỹ năng chăm sóc trẻ của người trông trẻ.

- Có thể lắp camera quan sát để giám sát.

- Mặc dù thuê người trông trẻ nhưng vẫn cần dành thời gian chăm sóc con.

Quy trình chăm sóc trẻ hàng ngày của bảo mẫu tại nhà

1. Thay đồng phục giữ vệ sinh cho bé để tránh những tác nhân gây bệnh từ bên ngoài. Rửa tay nhiều lần trong ngày bằng xà phòng diệt khuẩn sau đó lau khô tay.

2. Khi tiếp nhận bé từ gia đình, xác định tháng tuổi của bé, những điểm đặc biệt cần lưu ý và thói quen hiện tại,…của bé thì các bảo mẫu tại nhà sẽ có nhận định chung và chăm sóc bé phù hợp.

3. Tắm nắng đúng cách mỗi ngày nếu các bé từ 3-6 tháng (tắm nắng rất cần thiết cho bé sơ sinh phòng chống được bệnh vàng da, giúp bé cứng cáp).

4. Tắm gội hằng ngày, ngoài ra phải thay đồ lau người cho bé từ 1 đến 2 lần mỗi ngày, thay quần áo mới khi quần áo cũ bị dính bẩn.

5.  Đối với bé sơ sinh, lưu ý vệ sinh mắt mũi miệng, tai, bộ phận sinh dục của bé thường xuyên tránh viêm nhiễm. Thay tã vệ sinh sạch sẽ để tránh hăm cho bé.

6. Bé được nghe nhạc và massage mỗi ngày từ 1 đến 2 lần tùy theo từng giai đoạn tuổi, mỗi lần từ 10- 20 phút. Kết hợp bài vận động theo từng tháng tuổi.

Massage giúp bé phát triển cứng cáp, hỗ trợ tiêu hóa, giảm nôn ói hay táo bón ở trẻ, giúp lưu thông tuần hoàn thư giãn, ngủ sâu ngon giấc.

7. Cho bé bú đúng cách và hiệu quả, giảm nôn ói và tăng hấp thu lượng sữa. Tập cho bé ăn dặm theo mong muốn của phụ huynh.

8. Giặt ủi vệ sinh quần áo khăn nhỏ, khăn lớn các đồ dùng khác mỗi ngày và tiệt khuẩn

9. Tạo nhiều không gian cho cho bé sinh hoạt đảm bảo sạch sẽ và an toàn, không để những vật cứng bén nhọn trong tầm tay trẻ, sắp xếp đồ dùng ngăn nắp, gấp quần áo gọn gàng khoa học

10. Dạy cho bé một số kỹ năng theo sự phát triển bé, kích thích phát triển thị giác và thính giác ở trẻ nhỏ, dạy cho bé phát triển ngôn ngữ, sáng tạo đối với bé lớn

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp cha mẹ thuê người trông trẻ phù hợp và an toàn cho bé. Với nhiều năm kinh nghiệm dày dặn trong quá trình lựa chọn bảo mẫu chăm mẹ và bé thì dịch vụ của DichVuGiaDinh.com sẽ luôn đảm bảo an toàn cho bé nhà bạn.  Nếu bạn đang cần tìm dịch vụ bảo mẫu tại nhà dành cho bé, hãy liên hệ DichVuGiaDinh.com ngay để trở thành người kế tiếp trải nghiệm dịch vụ chăm sóc mẹ và bé uy tín và chuyên nghiệp nhất nhé!

Nguồn: DichVuGiaDinh.com

Được tạo bởi Blogger.