Header Ads

Khi niềng răng nên ăn gì? Những món ăn tốt cho người niềng răng

 Khi niềng răng nên ăn gì là thắc mắc của rất nhiều bạn vì việc ăn uống có ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả niềng răng. Mời bạn cùng tìm hiểu những thực phẩm nên ăn cũng như không nên ăn khi niềng răng trong bài viết dưới đây nhé. 

Khi niềng răng nên ăn gì? 



Với câu hỏi khi niềng răng nên ăn gì thì bạn có thể tham khảo các loại thực phẩm dưới đây phù hợp với người đang niềng răng: 

– Ăn cháo, súp, cơm mềm

Thực phẩm chứa nhiều tinh bột giúp bạn no lâu hơn, tránh cơ thể bị mệt mỏi vì đói. Mặt khác, các loại thực phẩm này cũng không cần sử dụng răng để nhai nên sẽ tránh bị ảnh hưởng tới mắc cài.

– Thực phẩm được làm từ sữa, trứng

Việc bổ sung các thực phẩm này sẽ giúp cân bằng dưỡng chất, cung cấp protein, canxi, vitamin D và khoáng chất tốt cho cơ thể. Điểm đặc biệt của loại thực phẩm này là bạn không phải nhai nhiều, rất tốt khi niềng răng.

– Thực phẩm say nhỏ

Ăn các loại thực phẩm này để giúp tránh ma sát khi ăn và nó cũng dễ chế biến.

– Rau xanh

Rau xanh sẽ giúp cung cấp chất xơ, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn cũng chỉ nên ăn các loại rau mềm, không dai nhu rau dền, mồng tơi…

Nước ép hoa quả hoặc sinh tố

Các vitamin chứa nhiều trong hoa quả, nó làm giảm chán khi phải kiêng cữ khi niềng răng. Loại thực phẩm này giúp bổ sung các lượng sắc tố cần thiết cho cơ thể trong khi răng hàm đang trong quá trình điều trị.

– Món hầm, món luộc

Thực phẩm này mềm, không cần nhai nhiều, món luộc sẽ rất phù hợp với những bạn đang muốn giảm cân khi niềng răng. Còn món hầm thì giàu chất dinh dưỡng, bổ sung đạm, canxi, vitamin cho cơ thể.

Thực phẩm nên kiêng khi niềng răng

Để có một hàm răng khoẻ mạnh và trắng sáng sau khi tháo niềng cũng như tránh ảnh hưởng tới quá trình niềng thì bạn nên hạn hạn chế ăn những thực phẩm dưới đây:

  • Hạn chế bánh kẹo, các loại đường vì thức ăn chứa nhiều đường dễ làm phát sinh và các mảng bám. Nếu bạn không vệ sinh kỹ, tạo điều kiện cho vi khuẩn lên men gây các bệnh lý về răng và nướu…

  • Soda và kẹo là hai thực phẩm chứa màu sắc nhân tạo có thể vàng răng, xỉn màu răng, gây mất thẩm mỹ.

  • Bạn không nên uống bia, rượu. Bởi vì 2 thực phẩm này sẽ làm vàng ố răng và khiến răng nhạy cảm hơn dẫn đến hỏng men răng.

  • Trong trà và cà phê chứa nhiều caffeine gây tác động tiêu cực đến cơ thể, làm xỉn màu răng, nên khi niềng, bạn nên hạn chế sử dụng nhé.

  • Các loại thức ăn nhanh như khoai tây chiên, thức ăn chiên giòn bạn cũng cân nhắc vì trong chúng có nhiều tinh bột dẫn đến sâu răng nếu không vệ sinh kỹ.

Trên đây là thông tin giải đáp thắc mác niềng răng nên ăn gì và kiêng gì? Bạn hãy lưu ý nhé. 
Được tạo bởi Blogger.